Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Cốm làng Vòng, bánh cốm

Quý khách hàng cần phân biệt rõ Cốm Làng Vòng chính gốc, không nhuộm phẩm màu độc hại (giá bán 300.000đ/kg) với các loại cốm giá rẻ (rẻ hơn 250.000đ/kg). Dưới đây là một số thông tin để quý khách hàng tin tưởng lựa chúng tôi để mua cốm làng Vòng chính gốc, sản xuất theo phương pháp truyền thống.
Các loại cốm giá rẻ thường là loại cốm làm từ lúa kém chất lượng (lúa này có giá nhập thấp) nên khi giã xong không tạo được màu xanh tư nhiên (bởi thế nhiều người làm cốm ở Mễ Trì đã nhuộm phẩm màu để tạo màu xanh cho cốm bằng phẩm màu hóa học độc hại.) - Để phân biệt cốm có nhuộm phẩm màu hay không hãy cho một ít cốm vào trong nước sôi, nếu màu nước ngả sang xanh nhạt thì tức là cốm có nhuộm.
Cốm giá rẻ hơn 250.000đ/kg thường là loại cốm đã được tẩm thêm nước, khi tẩm thêm nước, cốm sẽ nặng hơn, mua 1kg cốm tẩm nước thực chất chỉ mua được 0,5Kg cốm nguyên chất. Theo quy trình làm cốm truyền thống, lúa nếp cái hoa vàng non sau khi rang và giã hoàn toàn không ẩm ướt và kết dính nhiều mà ngược lại rất khô và rời. Cốm nguyên chất có thể bảo quản trong tủ lạnh trong thời gian dài, còn cốm tẩm nước thì không thể bảo quản quá 1 ngày. Quý khách hàng lưu ý không nên mua cốm bán rong hoặc ở vỉa hè, vì đa phần những loại cốm được bán như vậy đều tẩm nước, giá rẻ.
Cốm Làng Vòng:
  • Mua Dưới 4Kg: 300.000đ/Kg
  • Mua Từ 4Kg Trở Lên: 280.000đ/Kg
Bánh Cốm Làng Vòng: 6000đ/chiếc
Bánh Phu Thê/Su Sê/Xu Xê: 6000đ/chiếc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét